Cục QLTT thành phố Hải Phòng tổ chức Hội nghị giao ban tháng 11, triển khai nhiệm vụ tháng cuối năm 2020.
Trong tháng 11/2020, thực hiện chỉ đạo của Tổng cục Quản lý thị trường và Ủy ban nhân dân thành phố Hải Phòng, Cục Quản lý thị trường thành phố Hải Phòng đã chỉ đạo Các Đội Quản lý thị trường phối hợp với Trung tâm vô tuyến điện khu vực V triển khai thực hiện Kế hoạch chuyên đề tuyên truyền, kiểm tra, kiểm soát, đánh giá việc chấp hành pháp luật liên quan đến hoạt động nhập khẩu, kinh doanh thiết bị âm thanh không dây nhằm phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.
Bên cạnh đó, đồng chí Trần Thành Vin - Cục trưởng Cục QLTT thành phố Hải Phòng cũng đã yêu cầu các Đội QLTT tăng cường công tác kết phối hợp giữa các lực lượng chức năng trong kiểm tra, kiểm soát thị trường đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả, hàng hóa kém chất lượng và không đảm bảo an toàn thực phẩm, kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành các quy định về giá và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nhằm góp phần ổn định thị trường.
Trong tháng 11/2020, Cục QLTT thành phố Hải Phòng đã tổ chức thực hiện và đạt kết quả cụ thể như sau: Tổng số vụ kiểm tra: 205 vụ, tổng số vụ xử lý: 83 vụ, tổng số tiền xử lý gần 2,6 tỷ đồng. Trong đó: Tổng số thu nộp NSNN là 913 triệu đồng (Số tiền xử phạt VPHC là 438 triệu, trị giá hàng phại mại là 475 triệu đồng), Trị giá hàng tiêu hủy là 1,6 tỷ đồng.
Kết thúc Hội nghị giao ban, Cục trưởng Trần Thành Vin nhấn mạnh nhiệm vụ trọng tâm trong tháng cuối năm 2020, Cục QLTT thành phố Hải Phòng tập trung lực lượng kiểm tra, kiểm soát đối với những mặt hàng thiết yếu, có nhu cầu tiêu dùng lớn trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán như hàng điện tử, điện lạnh, quần áo, giầy dép, lương thực, thực phẩm, bánh kẹo,… không để xảy ra tình trạng đầu cơ, găm hàng, tăng giá bất hợp lý; đảm bảo ổn định thị trường để phục vụ nhu cầu Tết cho nhân dân. Cùng với đó, tăng cường công tác thông tin tuyên truyền đến tổ chức cá nhân kinh doanh hàng hóa và người tiêu dùng để nâng cao ý thức pháp luật trong hoạt động kinh doanh và văn hóa tiêu dùng.